CHUYỆN NGHỀ CÙNG THIENKHACH

Ngược xuôi mưa nắng, đưa đón tận nơi, giúp đỡ người hoạn nạn trên đường… đó là những câu chuyện nghề của tài xế xe ôm công nghệ.

Với nhiều người, “tài xế công nghệ” đã không còn là công việc tạm thời lúc rảnh rỗi, nó thực sự trở thành một cái nghề đàng hoàng, thu nhập ổn định và linh hoạt về thời gian. 

Công việc chạy xe không bắt buộc phải làm đủ 8 tiếng một ngày, có sức thì chạy nhiều từ 13 - 14 tiếng, lúc nào mệt thì tắt mạng nghỉ ngơi một lúc rồi chạy tiếp, mọi thứ đều do mình chủ động. Nếu làm việc chăm chỉ, đạt chỉ tiêu thì có thêm điểm thưởng, thu nhập hằng tháng của các bác tài rất khả quan. Với khoản thu này, mọi người có thể để ra một khoản tiết kiệm nhỏ, cải thiện cuộc sống.

Dù vậy nghề xe ôm công nghệ cũng khá vất vả và nguy hiểm. Ban ngày, lái xe phải chịu cảnh nắng nóng, khói bụi, ban đêm còn đối mặt với cướp giật, quái xế…

Làm nghề này cũng có rất nhiều lưu ý, như hủy chuyến nếu cảm thấy nguy hiểm, không nên đi đến những khu vực không quen thuộc địa hình và vắng vẻ hay không bắt khách mà không đặt qua ứng dụng.

Đặc thù của nghề là chạy xe nên lúc nào đầu óc cũng phải tỉnh táo, nhiều bác tài cho biết nhiều hôm cũng lơ mơ, chỉ sợ ra đường gây tai nạn lại khổ cho gia đình, cho khách hàng mình đang chở. Họ tìm nhiều cách giữ tĩnh táo an toàn như cafe, nước tăng lực.. Bằng nhiều cách khác nhưng các bác tài luôn hướng đến sự an toàn của khách hàng và của chính mình.

Tin tức khác

Thiên Khách Bật Mí Cho Bạn Về Cách Giao Hàng Thế Nào Là Đúng
Doanh nghiệp 31/08/2023

Thiên Khách Bật Mí Cho Bạn Về Cách Giao Hàng Thế Nào Là Đúng

Xem thêm
KHI SAY - GỌI NGAY THIÊN KHÁCH
An toàn và xã hội 17/08/2023

KHI SAY - GỌI NGAY THIÊN KHÁCH

Xem thêm
Thiên Khách - Điểm nhấn khác biệt trong ngành vận tải
Khách hàng và tài xế 08/08/2023

Thiên Khách - Điểm nhấn khác biệt trong ngành vận tải

Xem thêm